วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

สื่อไม่ใหม่ ทำยังไงให้ไฉไลกว่าเก่า


สวัสดีค่ะทุกคนนน เรากลับมาอีกแล้ว หลังจากหายไปนานมาก มากจริงๆ555
คราวที่แล้วเราเขียนเรื่องการวิเคราะห์สื่อไปเนอะ ตอนนี้ก็ยังคงพัวพันกับพวกสื่อนี่อยู่อ่ะนะ
แต่วันนี้ที่จะเอามาให้ดูคือ ชิ้นใหม่นะ วันนี้เอาสื่อการสอนชุด ไวพจน์จดจำ ( Synomino )
ว่ามีส่วนดีตรงไหน และส่วนใดที่ควรปรับปรุงบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

Before
ก่อนปรับปรุงเราก็จะมาดูกันก่อนนะคะว่าสื่อชุดนี้มีอะไรบ้าง

ส่วนประกอบของสื่อ 
1.  บัตรคำจำนวน ๕ ชุดแบ่งเป็น 
-  ชุดที่ ๑ บัตรคำสีเหลือง 
-  ชุดที่ ๒ บัตรคำสีขาว 
-  ชุดที่ ๓ บัตรคำสีชมพู 
-  ชุดที่ ๔ บัตรคำสีฟ้า 
-  ชุดที่ ๕ บัตรคำสีเขียว
    
# ในบัตรคำทั้ง ๕ ชุดจะมีบัตรคำตั้งต้น (สีเหลืองอ่อน) 

 













บัตรคำทั้งหมดมีความแข็งแรงคงทน แต่มุมทั้ง 4 ของบัตรคำมีความแหลมคม ตอนที่ได้ทดลองเล่นดู
ก็มีบางครั้งที่โดนทิ่ม ดังนั้นบางทีเวลาที่ให้เด็กเล่น ก็อาจทำให้เกิดบาดแผลได้  อีกทั้งยังทำให้ซอง
ใส่บัตรคำเกิดการฉีกขาดอีกด้วย

2. คู่มือการใช้สื่อที่ติดอยู่ด้านในของฝากล่อง


คู่มือมีความกระชับ แต่บางทีก็อาจทำให้เด็กไม่เข้าใจ ไม่เห็นภาพ เพราะไม่มีตัวอย่างการเล่นที่ชัดเจน


After
หลังจากที่เราได้ศึกษาสื่อชิ้นนี้ดูพอสมควรแล้ว เราก็ได้นำมาแก้ไขปรับปรุงบางส่วน เริ่มจาก

1. บัตรคำที่มุมทั้ง 4 คม แหลม ก่อให่เกิดบาดแผลได้ เราก็เลยนำมาตัดมุมให้มีความโค้งเว้า ไม่คมเหมือนตอนแรก อีกทั้งยังทำให้นำเข้าซองเก็บได้ง่ายกว่าเดิม



2. คู่มือการใช้สื่อมีภาพประกอบทำให้เข้าใจการทำกิจกรรมนี้มากขึ้น และยังเพิ่มรายละเอียดส่วนประกอบของสื่อมาติดใหม่ด้วย 



3. มีการทำเล่มเฉลยขึ้นมา สำหรับเวลาที่เด็กๆต้องการจะเล่นกันเองโดยไม่ต้องมีครูผู้สอนหรือกรรมการ
เด็กๆสามารถตรวจคำตอบได้ด้วยตัวเอง ทำให้เด็กๆสามารถเล่นสื่อนี้ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ 
โดยไม่ต้องรอครูผู้สอนหรือกรรมการ



ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการแนะนำสื่อที่เรานำมาปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพของสื่อชิ้นนี้ให้ดีขึ้น 
คราวหน้าเจอกันนะคะ เร็วๆนี้แหล่ะค่ะ รับรองว่ามีสาระดีๆมาเสนอให้อ่านให้ชมกันอีกแน่นอนค่ะ
สำหรับวันนี้ขอตัวก่อนนะคะ สวัสดีค่าาาา บ๊ายบายย 
ปล.HAPPY CHINESE NEW YEAR นะคะ 
ซินเหนียนไคว่เล่อ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ขอให้เฮงๆๆกันทุกคนนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น